Chiều cao cân nặng chuẩn của Nữ

Bảng chiều cao cân nặng lý tưởng theo chiều cao được xác định bằng chỉ số BMI do WHO công bố dành cho nam, nữ Châu Á 18 tuổi, hoạt động thể chất bình thường, không tập thể hình, chơi thể thao chuyên nghiệp.

Chỉ số BMI đo chiều cao, cân nặng của người lớn

BMI là chỉ số đánh giá cân nặng tương ứng với chiều cao chuẩn xác nhất


BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì .

Nhược điểm duy nhất của chỉ số BMI là nó không thể tính được lượng chất béo trong cơ thể – yếu tố tiềm ẩn các nguy cơ liên quan đến sức khỏe tương lai.

Người lớn và BMI

Chỉ số BMI của bạn được tính như sau: BMI = (trọng lượng cơ thể)/ (chiều cao x chiều cao).
  • Trọng lượng cơ thể: tính bằng kg;
  • Chiều cao x chiều cao: tính bằng m;
Bạn có thể tự đánh giá được chỉ số BMI của bản thân qua bảng thống kê dưới đây:
  • Dưới chuẩn: BMI ít hơn 18.5
  • Chuẩn: BMI từ 18,5 – 25
  • Thừa cân: BMI từ 25-30
  • Béo – nên giảm cân: BMI 30 – 40
  • Rất béo – cần giảm cân ngay: BMI trên 40
Tỷ lệ 3 vòng bao nhiêu là chuẩn?

Về nhân trắc học, người nào có số đo vòng một bằng số đo vòng ba và tỷ số vòng eo trên vòng mông (đo được tại vị trí lớn nhất) = 0,69 được coi là có tỷ lệ chuẩn. Tuy nhiên, đây chỉ là số đo chuẩn cho ba vòng. Phụ nữ Việt Nam rất ít người có số đo thỏa mãn tỷ lệ này. Họ có thể đáp ứng được tiêu chí số đo vòng một bằng số đo vòng ba. Đa số phụ nữ Việt Nam có số đo vòng ngực nhỏ hơn số đo vòng mông.

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ (Việt Nam)


Chiều cao phải cân xứng với cân nặng

Một thân hình đẹp trước hết phải có sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Nhưng thế nào là cân đối thì phải nhờ đến công thức BMI (Body mass index) hay còn gọi là công thức tính chỉ số khối cơ thể. BMI được tính bằng cách lấy cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (tính bằng mét). Nếu BMI dao động từ 18,5 – 24,9 thì thân hình đó thuộc loại cân đối, còn thấp hơn 18,5 hoặc lớn hơn 24,9 thi thân hình sẽ thuộc diện gầy hoặc béo. Công thức này giúp bạn xác định có bị suy dinh dưỡng hay đang trong diện béo phì cần phải giảm cân. Theo công thức này, một người cao 1m 60 phải nặng khoảng 49 – 50 kg thì mới được coi là cân đối.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét