Học lỏm bí quyết tăng chiều cao của người mẫu

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một chiều cao lý tưởng. Song, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực nếu chăm chỉ ăn uống và vận động ngay từ bây giờ.

Chúng ta thường mơ ước được sở hữu chiều cao lý tưởng như người mẫu. Để có được chiều cao vượt trội như vậy, không ít người mẫu đã từng trải qua quãng thời gian rèn luyện chăm chỉ trong tuổi thơ của mình. Nào, chúng ta hãy cùng học lỏm bí quyết của họ nhé.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của con người. Do vậy, nếu bạn muốn sở hữu một số đo chiều cao như ý, bạn đừng bỏ qua những gợi ý giúp tăng chiều cao cực hiệu quả dưới đây nhé!

Muốn kiểm soát được mức độ tăng chiều cao tiềm năng của mình thì bạn cần phải có những tác động tích cực đến những yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao của bạn. Vậy nên, trước khi khả năng tăng trưởng chiều cao của bạn dừng hẳn thì bạn vẫn có cơ hội “độn” thêm vài cm cho chiều cao của mình nếu như bạn có cách tác động phù hợp.

Tầm quan trọng của gen di truyền đối với chiều cao của con người



Trên thực tế, chiều cao của con người là một đặc tính thuộc về gen, có nghĩa rằng là nó bị ảnh hưởng của nhiều gen khác nhau. Nói như vậy không có nghĩa là bạn có cha mẹ thấp thì chiều cao của bạn sẽ không thể cao, hoặc ngược lại nếu cha mẹ cao thì không chắc hẳn bạn sẽ sở hữu số đo chiều cao vượt trội. Tuy nhiên, nếu hầu hết họ hàng bạn đều thấp thì xác suất số đo chiều cao là bạn cũng sẽ thấp.

Một nhà nghiên cứu quá trình phát triển chiều cao tối đa của con người đã cho biết rằng bạn đừng nên cảm thấy thất vọng với chiều cao hiện tại của mình khi bạn đang ở mốc tuổi chiều cao còn phát triển, bởi sự thật là bạn không thể biết là bạn cao bao nhiêu cho đến khi bạn đạt tới mức độ phát triển toàn bộ vào khoảng giữa 20 và 30 tuổi.

Cũng theo không ít những cuộc nghiên cứu thực tế đã chỉ ra cách để đoán biết được số đo chiều cao của bạn dựa trên chiều cao của cha mẹ bạn sở hữu.

Tránh các yếu tố làm tác nhân gây hại tới sự phát triển chiều cao của bạn


Nếu tạm thời bạn chưa tìm được ra biện pháp cải thiện chiều cao của mình phát triển một cách tối đa thì cũng nên tránh các yếu tố có thể trở thành tác nhân gây hại cho kế hoạch thúc đẩy chiều cao phát triển. Vậy những yếu tố tác nhân có khả năng “kìm hãm” chiều cao của bạn phát triển là gì?

- Cafêin: Theo các nghiên cứu cho thấy cafêin không trực tiếp làm chậm quá trình phát triển chiều cao của bạn. Tuy nhiên cafein sẽ tăng khả năng khiến bạn bị mất ngủ, mà bạn cần phải biết rằng, giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đến việc phát triển chiều cao tối đa mà bạn đang hướng tới.


- Hút thuốc lá: Theo nghiên cứu đại học Columbia cho thấy: “Trẻ em hút thuốc, hay hút thuốc thụ động có thể lùn hơn không trẻ em không hút thuốc hay là con cái của người không hút thuốc”. Nói như vậy để thấy được rằng, thuốc lá cũng là một tác nhân khiến cho chiều cao của bạn bị hạn chế.

- Sử dụng Steroids (là các hợp chất chất béo hữu cơ hòa tan có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp): Anabolic có trong steroids ngăn cản tăng trưởng xương ở trẻ em, cùng với hạ thấp lượng tinh trùng, tăng huyết áp, và tăng nguy cơ đau tim. Trẻ em bị mắc bệnh hen suyễn và sử dụng bình hô hấp có lượng nhỏ steroid budesonide về trung bình sẽ thấp hơn khoảng 1 cm so với người không dùng steroids.

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ


Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em đang phát triển và vị thành niên cần 8.5 đến 11 giờ mỗi tối để phát triển toàn diện, trong đó có yếu tố chiều cao. Trên thực tế, cơ thể của con người phát triển và phục hồi trong khi nghỉ. Vậy nên, cần phải đảm bảo được môi trường ngủ của bạn yên tĩnh không ồn ào và nhiều ánh sáng không cần thiết. Nếu bạn thấy khó ngủ thì hãy tắm nước ấm, hoặc uống chén trà ấm trước khi đi ngủ.

Hóc môn tăng trưởng (HGH) được sản sinh tự nhiên trong cơ thể, khi ngủ. Giấc ngủ tốt sẽ khuyến khích sản sinh HGH, được tạo ra trong tuyến yên và nhờ đó chiều cao của bạn sẽ có cơ hội tăng trưởng tối đa nhất.

Có chế độ ăn đúng và đủ

Bên cạnh yếu tố gen quyết định phần lớn đến chiều cao của bạn thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của con người. Vậy nên, bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ lượng vitamin và khoáng chất cơ thể bạn cần để phát triển chiều cao đầy đủ. Theo đó, chế độ dinh dưỡng của bạn cần được cung cấp những loại thực phẩm dinh dưỡng dành yêu cầu tăng chiều cao cần thiết theo độ tuổi của bạn. Đây là những lời khuyên cụ thể:

- Đảm bảo có đủ carb (tinh bột) và calo (năng lượng) để cơ thể bạn đủ năng lượng để phát triển.

- Đủ chất canxi (sản phẩm bơ sữa rau xanh): Canxi trợ giúp phát triển xương và giúp tránh chứng loãng xương.

- Dùng đủ vitamin D (bằng cách ăn cá, phơi nắng…): Vitamin D giúp cho tăng trưởng xương và cơ ở trẻ em. Thiếu hụt có thể ngăn cản tăng trưởng đối với thanh thiếu niên nữ. Nếu bạn không thích cá bạn có thể dùng dầu cá hỗ trợ.

- Ăn nhiều protein (từ thịt, trứng, hạt đậu, đậu): Protein cung cấp những viên gạch để xây dựng cơ thể của bạn. Ít nhất một (hai tốt hơn) trong các bữa ăn hàng ngày nên có mức protein chất lượng cao.

- Ăn đủ kẽm (sò trứng, đậu phộng, măng tay…): Thiếu kẽm có thể khiến ngăn cản tăng trưởng ở trẻ em. Cách tốt nhất để đảm bảo đủ chiều cao là uống vitamin.

- Ăn điều độ, đúng lịch: Bạn nên ăn điều độ hàng ngày, 3 bữa chính và các bữa nhẹ. Lịch ăn hàng ngày tương đương nhau.

Tăng cường hệ miễn dịch mạnh mẽ

Bạn nên biết rằng, có một số loại bệnh thời thanh thiếu niên có thể ngăn cản sự phát triển của chiều cao. Và hầu hết những loại bệnh này có thể được tránh với một hệ miễn dịch cao. Theo đó, để an toàn, hấp thu nhiều vitamin C (từ hoa quả như cam, chanh, bưởi) bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ khi có cảm giác ốm.

- Giữ hệ miễn dịch được ổn định và tăng cường bằng cách ăn thức ăn nguyên hạt, tươi. Tránh các loại thức ăn chế biến, chất lượng kém, nhiều mỡ.

- Ăn thức ăn lành mạnh, đa dạng. Ăn nhiều các loại hoa quả, rau xanh các loại, gạo lứt, protein từ sữa, phô mai, hạt, cá và các nguồn thức ăn có chứa chống oxy hóa và omega-3 cho hệ miễn dịch lành mạnh hơn.

Chế độ tập luyện cơ thể


Những môn thể thao như: bơi, chạy, yoga, hay các môn thể thao khác kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và ngủ đủ sẽ giúp bạn tăng trưởng một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Các bài tập căng cơ cũng có lợi ích tăng chiều cao khá hiệu quả. Do đó, hãy tích cực luyện tập những loại bài tập này để có thể giúp mình cao lên một chút đồng thời đây cũng là một phương pháp giúp bạn có được một thân hình thon gọn, cân đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét